Quản trị doanh nghiệp là vấn đề thiết yếu trên thị trường kinh doanh đầy biến động. Doanh nghiệp muốn đứng vững trước những khó khăn ấy cần có một nhà lãnh đạo tài ba và phương pháp thông minh để quản lý, vận hành doanh nghiệp đúng đắn.
Tìm hiểu về quản trị doanh nghiệp
Quản trị doanh nghiệp là hệ thống bao gồm mọi dữ liệu, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp điều hành và quản lý được tốt nhất.
Quản trị doanh nghiệp được xem là quá trình của các hoạt động liên tục và mang tính chất tổ chức, có chủ đích từ phía doanh nghiệp đến tập thể nhân viên trong doanh nghiệp đó.
Quản trị doanh nghiệp là hệ thống bao gồm mọi dữ liệu, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp điều hành và quản lý được tốt nhất
Quản trị doanh nghiệp đảm bảo tất cả nhân viên sẽ tuân theo các quy trình ra quyết hợp lý và minh bạch về lợi ích đối với các bên liên quan ( người quản lý, cổ đông, nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng và những người khác) có quyền lợi và được bảo vệ.
Quản trị doanh nghiệp hiệu quả là chìa khóa giúp tạo nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp, thị trường, các tổ chức tài chính, đây còn là vấn đề cốt lõi góp phần vào phát triển ổn định cho nền kinh tế đất nước.
Một hệ thống quản trị doanh nghiệp tốt sẽ góp phần thúc đẩy những yếu tố sau:
Góp phần vào sự thành công lâu dài và tăng trưởng kinh tế cao hơn;
Tạo niềm tin cho nhà đầu tư, từ đó công ty dễ dàng huy động vốn nhanh chóng và hiệu quả;
Tác động tích cực đến giá cổ phiếu vì nó cải thiện uy tín trên thị trường;
Hoàn thiện hơn khả năng kiểm soát đối với hệ thống quản lý và thông tin cụ thể như bảo mật và quản trị rủi ro;
Tác động tích cực của Quản trị Doanh nghiệp đối với một tổ chức
Hướng dẫn cho chủ sở hữu và người quản lý những định hướng và mục tiêu trong tương lai;
Hạn chế lãng phí, rủi ro và quản lý chưa hiệu quả;
Tăng nhận dạng thương hiệu mạnh mẽ;
Quan trọng nhất – giúp các công ty trở nên linh hoạt hơn.
Chức năng quản trị doanh nghiệp
5 chức năng quản trị doanh nghiệp gồm:
Chức năng hoạch định: Được xếp vào vị trí đầu tiên trong hoạt động quản lý. Có thể hiểu được đây là chức năng đóng vai trò quan trọng, giúp xác định phương hướng hoạt động và phát triển của doanh nghiệp, đưa ra những mục tiêu cần đạt trong tương lai.
Chức năng tổ chức: Là chức năng phân công công việc cho từng bộ phận, đưa ra một người lãnh đạo với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm để hoàn thành tốt những nhiệm vụ của tổ chức đã vạch ra.
Lãnh đạo: Giúp định hướng, hướng dẫn, duy trì tính kỷ luật và truyền cảm hứng, thúc đẩy động lực của con người, để các thành viên trong tổ chức làm việc có hiệu quả nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.
Chức năng điều phối: Là quá trình hướng dẫn, đốc thúc và động viên những cấp dưới thực hiện các mục tiêu với hiệu quả cao nhất.
Chức năng kiểm soát và ra quyết định: Kiểm soát là quá trình nhìn nhận lại những thành quả đạt được trên thực tế và so sánh với những yêu cầu, từ đó phát hiện sai sót và nguyên nhân dẫn đến là gì, từ đó có những chiến lược điều chỉnh để đảm bảo doanh nghiệp đạt được mục tiêu.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp - ERP là phần mềm tích hợp đa phân hệ, giúp các doanh nghiệp quản lý tổng thể các quy trình cốt lõi, nhằm giảm bớt công việc cho nhân viên trong các nghiệp vụ hàng ngày.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp - ERP
Ưu điểm của phần mềm ROSY ERP là cung cấp các giải pháp chuyên sâu theo đa dạng ngành nghề, vì vậy mà khả năng triển khai thành công rất cao. Những giải pháp nổi bật của ERP ROSY có thể kể đến như:
Giải pháp hóa đơn điện tử RS-INVOICE
Giải pháp ngành bao bì in ấn
Giải pháp Sợi - Dệt - Nhuộm - May
Giải pháp kết nối trạm cân
Giải pháp Chuyên ngành Nội thất
Giải pháp Tồn kho Barcode
Giải pháp Giao nhận,vận chuyển
Giải pháp Bảo trì Máy móc thiết bị
Doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả quản trị bằng cách lên kế hoạch, định hướng rõ ràng, liên tục cập nhật những kiến thức và công nghệ mới. Giải pháp phần mềm ROSY ERP là trợ thủ đắc lực cho các lãnh đạo doanh nghiệp.
Tham khảo các giải pháp phần mềm ROSY ERP tại đây!