Trang chủ Sản phẩm Quản lý mua hàng

Quản lý mua hàng

Trong môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay, doanh nghiệp phải tìm ra những hướng đi mới nhằm đưa ra những sản phẩm mới nhanh chóng, chất lượng và giá hợp lý. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa nguồn lực, áp dụng chặt chẽ quy trình trong sản xuất và điều hành.

Mua hàng là một khâu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần không nhỏ trong việc quyết định giá bán, ảnh hưởng trực tiếp đến dây chuyền sản xuất và lưu thông hàng hóa của doanh nghiệp nếu không cung cấp đủ nguyên vật liệu và đúng thời điểm.

Phân hệ quản lý mua hàng ROSY áp dụng những công nghệ, quy trình mới nhất trong việc theo dõi và  kiểm soát việc mua nguyên vật liệu, lựa chọn nhà cung cấp, giá mua, công nợ… đảm bảo việc mua hàng thường xuyên, đều đặn và kịp thời, cung cấp hàng hóa phù hợp với nhu cầu về số lượng, cơ cấu, chủng loại, chất lượng tốt với chi phí hợp lý.

Các tính năng chính:

Quản lý yêu cầu mua hàng:

  • Quản lý các yêu cầu mua hàng theo lệnh sản xuất, dự án hay nhu cầu của các phòng ban…

  • Kiểm tra tồn kho tối thiểu, tối đa để lên kế hoạch mua hàng

  • Duyệt trực tiếp trên các phiếu yêu cầu, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.

  • Đánh giá mức độ ưu tiên của phiếu yêu cầu

Quản lý thông tin nhà cung cấp:

  • Lưu báo giá của nhà cung cấp

  • Chọn và so sánh giá của các nhà cung cấp.

  • Duyệt giá mua hàng

  • Truy vấn lịch sử báo giá

  • Quản lý công nợ của nhà cung cấp

Quản lý đơn hàng mua

  • Quản lý đơn hàng mua trong nước/nhập khẩu

  • Tự động hạch toán thuế GTGT, thuế nhập khẩu và nhiều loại thuế khác.

  • Quản lý và phân bổ các chi phí mua hàng

  • Theo dõi đơn hàng, số lượng, giá trị hàng nhập

  • Quản lý hàng mua trả lại NCC

(Mô hình tổng thể phân hệ Quản lý mua hàng)

Hệ thống báo cáo và nhắc việc giúp doanh nghiệp kiểm tra nhanh tình hình thực tế của việc mua hàng, đẩy nhanh tiến độ mua hàng giữa các phòng ban:

Các báo cáo

  • Báo cáo so sánh giá mua

  • Báo cáo công nợ phải trả, hạn nợ

  • Báo cáo tiến độ mua hàng

  • Báo cáo các đơn hàng cần mua gấp

  • Báo cáo chi phí mua hàng

  • Báo cao theo dõi VAT đầu vào

  • ……

Hệ thống Reminder:

  • Phiếu yêu cầu chưa duyệt

  • Phiếu yêu cầu không được duyệt

  • Ngày giao hàng

  • Thanh toán cho đơn hàng

  • Đơn hàng chưa thực hiện

  • Công nợ đến hạn trả

Ngoài các tính năng trên, phân hệ Quản lý mua hàng trên ROSY còn được tích hợp thêm  thêm nhiều tiện ích như: Định nghĩa doanh mục nghiệp vụ, khai báo quy trình duyệt giá, cách thức đánh giá nhà cung cấp, các phím tắt xem nhanh tồn kho, tuổi nợ và nhiều tiện ích khác hỗ trợ người dùng.

Phân hệ mua hàng còn được kết nối trực tiếp cùng các phân hệ khác như kế toán, kho… để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý công nợ, hàng hóa trong việc mua hàng, nhằm phát huy hết tính hiệu quả trong việc quản lý mua hàng của Doanh nghiệp.