CÔNG NGHỆ 4.0 là gì?
Công nghiệp 4.0 đã là một chủ đề được thảo luận rộng rãi vào năm 2017 và sự tăng trưởng dường như không dừng lại bất kỳ lúc nào. Tóm lại, công nghệ 4.0 là về việc kết hợp Trí tuệ Nhân tạo (AI) và khoa học dữ liệu để cung cấp tiềm năng thực sự của Internet of Things (IoT).
Việc tiếp cận với một lượng lớn thông tin không còn nữa, điều quan trọng các nhà sản xuất cần phải tận dụng trong năm tới là sử dụng dữ liệu đó để có được cái nhìn sâu sắc, đưa ra quyết định và thúc đẩy các kết quả kinh doanh tốt hơn.
Khi các thiết bị thông minh được tích hợp vào các tổ chức và doanh nghiệp, ngành công nghiệp 4.0 sẽ tiếp tục vượt qua được ngành sản xuất, mang lại những lợi ích có giá trị như bảo trì dự đoán máy móc và tăng mức độ tự động hóa để giúp các nhà sản xuất tối ưu hóa hoạt động của cửa hàng và dịch vụ khách hàng.
Một ví dụ của điều này là để kiểm soát hàng tồn kho của phụ tùng và nguyên liệu. Bộ cảm biến đang được sử dụng để xác định mức độ tồn kho và, dựa trên thông tin lịch sử, tự động bổ sung các vật phẩm này. Sự đổi mới này làm giảm thời gian sản xuất xuống và đảm bảo lịch trình phân phối tối ưu
Điều này liên quan đến việc thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt, biến nó thành thông tin chi tiết và trí tuệ, sau đó có thể được sử dụng để cải tiến quy trình kinh doanh. Đây là những gì nhà sản xuất nên lưu ý khi áp dụng một giải pháp ERP.
Khi các thiết bị thông minh được tích hợp vào các tổ chức và doanh nghiệp, ngành công nghiệp 4.0 sẽ tiếp tục vượt qua được ngành sản xuất, mang lại những lợi ích có giá trị như bảo trì dự đoán máy móc và tăng mức độ tự động hóa để giúp các nhà sản xuất tối ưu hóa hoạt động của cửa hàng và dịch vụ khách hàng.
ERP ở đâu trong 4.0?
Các phần mềm ERP ngày nay đã thu thập được nhiều dữ liệu kinh doanh hơn bao giờ hết, tuy nhiên, để các dữ liệu có ý nghĩa và dẫn tới hành động sẽ là sự khác biệt quan trọng trong năm tới. Với sự gia tăng số lượng dữ liệu đang được tạo ra bởi Công nghiệp 4.0, có cơ hội để nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng. Đây là một lĩnh vực, nhờ vào các bối cảnh kinh doanh ngày càng cạnh tranh, quan trọng hơn bao giờ hết.
Thành công trong năm 2018 sẽ khiến cho công ty có thể tách biệt mình khỏi phần còn lại và tập trung vào việc phân tích và tìm kiếm khách hàng.
“Đối với các nhà sản xuất với một chuỗi cung ứng phức tạp, một phần mềm ERP hiện đại và mạnh mẽ hiện đã được công nhận rộng rãi như là một nhân tố quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Theo báo cáo của IDC, 85% các nhà sản xuất với hơn 5.000 nhân viên xác định ERP là một nền tảng quan trọng để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt “
AI gắn liền với việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng và sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến các phần mềm ERP vào năm 2018. Ví dụ, AI ở dạng phân tích tiên đoán có thể được sử dụng để tạo ra những hiểu biết sâu sắc hơn cho các kết quả kinh doanh cụ thể và hiểu rõ hơn về các dữ liệu mà nhà sản xuất đang thu thập và lưu trữ.
Trong thời công nghệ ngày càng phát triển, điều cho thấy rõ ràng là tiềm năng của AI khi nói đến ERP là rất lớn.
Nguồn: ST