Data khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, chúng liên quan trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo và marketing. Sẽ có nhiều người thắc mắc data khách hàng là gì? Cách quản lý data như thế nào cho tối ưu? Trước sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin, dữ liệu là một trong những trợ thủ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp, vì thế hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ data khách hàng nhé!
Phần mềm quản lý data khách hàng tối ưu nhất
Data khách hàng hay còn gọi là dữ liệu khách hàng, chúng là toàn bộ thông tin của bộ phận kinh doanh được thu thập lại trong quá trình khách hàng mua sản phẩm của công ty. Đây là công cụ thiết yếu, hỗ trợ cho các chiến dịch marketing giúp nghiên cứu đối tượng khách hàng. Thu thập được dữ liệu của khách hàng được xem là chiến lược kinh doanh lâu dài và cần thiết nhất đối với doanh nghiệp.
Data khách hàng sẽ lưu trữ những thông tin cơ bản của khách hàng như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email,… Thông qua những dữ liệu đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ gửi đến các chương trình khuyến mãi, dịp sale, chúc sinh nhật,...đến khách hàng định kỳ.
Data khách hàng sẽ lưu trữ những thông tin cơ bản của khách hàng như: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email,…
Từ những thông tin quảng cáo mà đội ngũ chăm sóc khách hàng có thể tư vấn cho khách hàng những thông tin mà họ cần. Đây cũng là một cách thu thập dữ liệu khách hàng về thị hiếu, nhu cầu, mong muốn của khách hàng và cách phân loại ra những khách hàng tiềm năng, từ đó có những chiến lược chăm sóc, gắn kết mối quan hệ với khách hàng.
Việc thu thập thông tin và thiết lập hệ thống thông tin khách hàng có vai trò quan trọng, quyết định chiến lược bán hàng. Data khách hàng giúp lưu trữ thông tin mới nhất về khách hàng, đây là yếu tố quan trọng giúp nhà quản lý đưa ra chiến lược phù hợp để phục vụ những nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Cùng với đó, khi thực hiện tốt công đoạn nghiên cứu khách hàng sẽ giúp bạn có chiến lược tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng phù hợp dựa vào nguồn dữ liệu chính xác và đáng tin cậy.
Một trong những yếu tố góp phần vào sự uy tín của doanh nghiệp là xem trọng việc bảo mật thông tin khách hàng. Những thông tin quan trọng của khách hàng gồm: tên, số điện thoại,địa chỉ, lịch sử giao dịch… đây là những thông tin cần thiết để phân loại khách hàng tiềm năng.
Khi những thông tin này bị đánh cắp sẽ gây tổn thất lớn cho khách hàng và mất uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy để hạn chế được vấn đề đó và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, thì việc cần làm chính là quản lý data khách hàng sao cho hợp lý.
Bảo mật thông tin khách hàng
Đánh mất thông tin, dữ liệu khách hàng là những sự cố thường xuyên xảy ra và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự uy tín của doanh nghiệp, mất lòng tin khách hàng và làm chậm tốc độ bán hàng. Vì vậy, để quản lý data khách hàng được bảo mật nhất doanh nghiệp cần thường xuyên sao lưu dữ liệu.
Việc này sẽ giúp khôi phục lại thông tin dễ dàng. Sao lưu dữ liệu khách hàng thường xuyên giúp doanh nghiệp trở thành một đối tác uy tín, nhận được lòng tin của khách hàng.
Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như quản lý data khách hàng an toàn, các doanh nghiệp cần sử dụng các phần mềm chuyên dụng để quản lý dữ liệu. Việc này giúp nhân viên nắm rõ thông tin hữu ích về khách hàng, phân loại khách hàng vào hạng mục iềm năng khác nhau, phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng khi cần.
Phân quyền truy cập quản lý cho nhân viên
Doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên quản lý thông tin khách hàng để nâng cao hiệu quả làm việc. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế được việc đánh mất dữ liệu trong trường hợp bị đánh cắp hoặc vô tình xóa dữ liệu khách hàng.
Ngoài ra, việc đào tạo nhân viên quản lý dữ liệu còn giúp nhân viên hiểu rõ từng tệp khách hàng, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu phù hợp hơn.
Nhiều dữ liệu khách hàng qua từng năm sẽ nhanh chóng lỗi thời, không còn hữu ích cho doanh nghiệp. Theo các nghiên cứu cho rằng, trung bình có khoảng 25% cơ sở dữ liệu không còn tác dụng và không phù hợp sau một thời gian. Trong quá trình quản lý dữ liệu khách hàng, ngoài sao lưu dữ liệu ra doanh nghiệp còn cần lên kế hoạch dọn dẹp dữ liệu thường xuyên và định kỳ.
Ngoài sao lưu dữ liệu ra doanh nghiệp còn cần lên kế hoạch dọn dẹp dữ liệu thường xuyên và định kỳ
Thời đại công nghệ 4.0 phát triển, cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp phần mềm thông minh. Cụ thể, doanh nghiệp có thể tham khảo phần mềm quản lý data ERP ROSY, đây là một trong những trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý data khách hàng hiệu quả. Phần mềm ERP ROSY giúp quản lý dữ liệu một cách an toàn và thông minh.
Với những thông tin mà ROSY cung cấp hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về quản lý data khách hàng, cách quản lý đúng đắn và đạt hiệu quả cao. Việc sử dụng data khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp nâng cao lợi ích, tăng sự uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Phần mềm ERP ROSY giúp quản lý dữ liệu một cách an toàn và thông minh
Tham khảo phần mềm quản lý data khách hàng ERP ROSY tại đây!