Bất chấp mọi biến động của thị trường kinh tế trong những năm trở lại đây, khách hàng vẫn giữ vai trò quan trọng đối với mọi hoạt động kinh doanh. Tất cả doanh nghiệp, nếu muốn phát triển bền vững, cần việc xây dựng và quản lý các mối liên kết, quan hệ với khách hàng. Với sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật, vấn đề này đã được giải quyết hiệu quả với một phần mềm CRM.
Lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm CRM (Customer relationship management software) là công cụ quản lý các mối quan hệ của doanh nghiệp với người dùng và khách hàng tiềm năng. CRm hỗ trợ cho doanh nghiệp cải thiện tương tác kinh doanh và gia tăng doanh thu.
CRM ra đời và phát triển, giờ đây đã trở thành một hệ thống toàn diện với nhiều tính năng nổi bật. Không chỉ hỗ trợ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, mà còn đảm nhận luôn các tác vụ như chăm sóc người dùng, tối ưu quy trình và phân tích dữ liệu để ra mắt sản phẩm, tối ưu hoạt động kinh doanh.
CRM ra đời và phát triển, giờ đây đã trở thành một hệ thống toàn diện với nhiều tính năng nổi bật
Tăng khả năng ký kết giao dịch, chốt đơn hàng: Là nơi tổng hợp mọi thông tin khách hàng cụ thể, chính xác, được tổ chức tập trung. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tìm kiếm và phân loại khách hàng tiềm năng.
Thúc đẩy cross-selling và up-selling: Thông qua các dữ liệu được lưu trữ và quản lý, nhà quản lý sẽ dễ dàng nhận thấy được khách hàng hiện thời, qua đó đưa ra kế hoạch làm hài lòng khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ của mình.
Cải thiện sản phẩm và dịch vụ: Với khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu khách hàng, CRM mang đến nhiều insight hữu ích về tâm lý, nhu cầu của người tiêu dùng cho doanh nghiệp biết. Dựa vào đó, doanh nghiệp thấy được lỗ hổng trong sản phẩm/ dịch vụ của mình và đưa ra biện pháp khắc phục và cải thiện.
Doanh nghiệp nhận được gì khi sử dụng phần mềm CRM
Phần mềm CRM hiện nay là một hệ thống lớn gồm nhiều tính năng khác nhau, vậy nên để lựa chọn giải pháp phù hợp, việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xác định nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động với quy mô nhỏ và vừa, thì tiềm lực đầu tư phần mềm sẽ bị giới hạn đi đáng kể. Khác với các doanh nghiệp lớn, bạn khó có thể chi hàng nghìn đô la để sử dụng phần mềm mỗi tháng được. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến yếu tố chi phí.
Một trong những sai lầm thường gặp nhất của doanh nghiệp khi mua phần mềm CRM đó là quá ôm đồm về các tính năng mà quên đi mặt thực tiễn sử dụng phần mềm. Nếu trong doanh nghiệp của bạn không có ai am hiểu về công nghệ, ứng dụng một phần mềm sẽ làm giảm hiệu quả làm việc của họ.
Lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng: Được biết đây chính là tính năng cốt lõi của phần mềm CRM, tại đây người dùng nhóm dữ liệu khách hàng thành từng tệp nhỏ để dễ dàng quản lý và phân tích. Từ đó, bạn có thể nhanh chóng tiếp cận và tương tác với thông tin khách hàng hơn, nâng cao trải nghiệm để hỗ trợ các chiến lược liên quan như marketing hay CSKH.
Phân loại và chấm điểm khách hàng (lead scoring): Phần mềm CRM sẽ không hoàn thiện nếu không có tính năng này. Chúng cho phép bạn xác định những khách hàng tiềm năng dựa trên yếu tố về nhân khẩu học và tâm lý. Bộ phận bán hàng dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng và nâng cao hiệu quả làm việc hơn.
Phân tích số liệu và thiết lập báo cáo: Sử dụng công cụ, phân tích dữ liệu bán hàng và thực hiện các báo cáo là tính năng cần thiết của của một phần mềm CRM. Chúng giúp bạn thống kê kết quả từ nhiều kênh và nguồn khác nhau, đánh giá hiệu quả của chiến lược bán hàng cũ từ đó hoàn thiện cho mục tiêu trong tương lai.
ROSY cung cấp phần mềm CRM nhằm giúp hỗ trợ các hoạt động quản lý doanh nghiệp. Giải pháp công nghệ Rosy luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hãy tham khảo thêm nhiều giải pháp tuyệt vời của chúng tôi.