OEM là gì? Tìm hiểu mô hình sản xuất OEM và vai trò trong chuỗi cung ứng hiện đại
Vendor là gì? Sự khác biệt giữa Vendor và Supplier trong chuỗi cung ứng hiện đại
Quản lý chất lượng trong sản xuất: 5 cấp độ QI QC QA TQC TQM và vai trò ERP
Quản lý bảo trì máy móc trong sản xuất: Giải pháp ERP giúp giảm downtime và tối ưu hiệu suất
QA QC trong sản xuất: Khác biệt, vai trò và cách ERP hỗ trợ quản lý chất lượng
Sau quá trình tập trung đầu tư phát triển công nghệ ngân hàng lõi (corebanking), các ngân hàng bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư các hạ tầng công nghệ khác để mở rộng hoạt động và nâng cao tính cạnh tranh.
Đây là nhận định của ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) tại lễ ký thoả thuận hợp tác chiến lược giữa ngân hàng này với IBM Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội.
Ông Khánh cho rằng, thời gian qua, rất nhiều ngân hàng tập trung đầu tư vào corebanking nhưng trong thời gian tới, công nghệ ngân hàng sẽ mở rộng nhằm giúp ngân hàng phát triển dịch vụ khách hàng và điều này có thể tạo ra trào lưu mới trong hệ thống ngân hàng.
Nắm bắt xu thế này, Maritime Bank đã ký thoả thuận với IBM Việt Nam để công ty này cung cấp cho Maritime Bank các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công nghệ ngân hàng cũng như hỗ trợ về mặt chuyên gia, định hướng chiến lược và tầm nhìn phát triển hệ thống thông tin… Qua việc đầu tư vào công nghệ này, Maritime Bank mong muốn giảm thủ tục nội bộ, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng tới giao dịch, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Theo ông Võ Tấn Long, Tổng giám đốc IBM Việt Nam, tốc độ phát triển của công nghệ thông tin tại Việt Nam rất cao (chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ). Do đó, phía đại điện tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới này tỏ ra rất tự tin về triển vọng của thị trường công nghệ thông tin nói chung và công nghệ ngân hàng nói riêng tại Việt Nam trong những năm sắp tới.