Trang chủ Tin Công nghệ Các vấn đề thường thiếu khi triển khai hệ thống ERP

Các vấn đề thường thiếu khi triển khai hệ thống ERP

Có một số thực tiễn tốt nhất phổ quát làm cho triển khai phần mềm ERP và các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số thành công.

Các sáng kiến ​​thành công dành nguồn lực và thời gian để quản lý sự thay đổi tổ chức. Họ đảm bảo để có được quyền quản lý quy trình kinh doanh. Họ có quản lý dự án mạnh mẽ và họ có những kỳ vọng thực tế để đảm bảo dự án của họ có cơ hội thành công.

Mặc dù chúng tôi đã viết rất nhiều về những điều này và các phương pháp hay nhất, nhưng có một thực tiễn tốt nhất có lẽ là quan trọng nhất: sự liên kết.

Khi tôi nói sự liên kết, nghĩa là tôi đảm bảo rằng mọi chiến lược, kế hoạch và chiến thuật phải đồng bộ với nhau. Hầu hết các thất bại về phần mềm ERP đều do sai lệch giữa các quyết định cần thiết. Những người thành công được sắp xếp tốt.

Có một số lĩnh vực mà bạn muốn đảm bảo rằng được sắp xếp đúng trong dự án của bạn.Đây là một vài lý do thường xảy ra :

Chiến lược tổng thể của công ty.

Nhiều CIO và Giám đốc CNTT không đảm bảo rằng các dự án của họ phù hợp với chiến lược tổng thể của công ty. Đây có thể là một sai lầm chết người, vì nó gần như đảm bảo rằng các giám đốc điều hành sẽ không đồng bộ với sáng kiến ​​tổng thể và sáng kiến ​​phần mềm mới sẽ không hỗ trợ các mục tiêu dài hạn của tổ chức.

Điều chỉnh liên kết.

Cũng giống như chiến lược của công ty cần phải phù hợp với sáng kiến ​​công nghệ, các giám đốc điều hành cá nhân cần phải ở cùng một trang và liên kết với nhau. Một hệ thống phần mềm ERP hoặc sáng kiến ​​công nghệ mới sẽ không khắc phục được bất kỳ sai lệch nào ở đây, do đó, không giải quyết vấn đề này sẽ khiến dự án của bạn thất bại.

Chiến lược dự án.

Dự án tổng thể và chiến lược triển khai của bạn cần phải đồng bộ. Nếu bạn là một công ty có nguy cơ bất lợi có lịch sử không chấp nhận thay đổi tốt thì cách tiếp cận Big Bang có thể không phù hợp với văn hoá tổng thể của bạn. Mọi khía cạnh của chiến lược và kế hoạch dự án của bạn phải hoàn toàn phù hợp với văn hoá, khả năng chịu đựng rủi ro của công ty, con người và các lĩnh vực chủ chốt khác.

Kế hoạch quản lý thay đổi tổ chức.

Quản lý thay đổi tổ chức rất quan trọng đối với mọi dự án, nhưng nó không phải là một cách tiếp cận phù hợp. Nếu công ty của bạn gặp sự cố liên lạc giữa các phòng ban, thì kế hoạch thay đổi của bạn nên tập trung vào việc cải thiện vấn đề này. Nếu dự án của bạn yêu cầu mức độ thay đổi cao đối với vai trò và trách nhiệm của từng nhân viên – như hầu hết – thì bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn dành sự tập trung vào đánh giá tác động thay đổi.

Quản lý quy trình nghiệp vụ.

Quản lý quy trình nghiệp vụ là một yếu tố thành công quan trọng thường bị đánh giá thấp. Hầu hết các nhà quản lý đều có những giả định rằng những thực tiễn tốt nhất về phần mềm sẽ cho họ biết cách điều hành công ty của họ, nhưng đây là một sự nhầm lẫn. Và nếu tổ chức của bạn muốn cải thiện hoạt động của mình thì bạn có thể đảm bảo sự liên kết bằng cách đầu tư thời gian và tài nguyên vào quá trình quản lý quy trình kinh doanh.

Chiến lược tài nguyên dự án.

Cách bạn chỉ định và quản lý các nguồn lực trong dự án của bạn phải được căn chỉnh với các chiến lược tổng thể của bạn. Nếu tổ chức của bạn không có năng lực công nghệ doanh nghiệp nội bộ thì bạn nên đầu tư đảm bảo rằng bạn có sự hỗ trợ từ phía bên ngoài với sự thay đổi về kinh doanh, tổ chức và năng lực kỹ thuật cần thiết để khởi đầu thành công.