Các quy trình trong ngành du lịch và khách sạn thường tốn nhiều thời gian và công sức. Việc sử dụng mã QR code trong khách sạn hỗ trợ hợp lý hóa hoạt động hàng ngày, cải thiện ROI, tăng khả năng giữ chân khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Mã QR cho khách sạn không chỉ mang lại lợi ích cho người quản lý và nhân viên hỗ trợ mà còn cho khách hàng – bằng cách nâng cao chất lượng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.
Quét mã QR chỉ mất chưa đầy một phút và do đó, sử dụng mã QR để check-in/ check-out tại khách sạn là một phương pháp tối ưu để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Hầu hết các khách sạn tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Thụy sĩ,… hiện nay đều có mã QR trên thẻ khóa để vào phòng. Mã QR cùng với công nghệ RFID đã tạo ra một cuộc cách mạng trong quy trình nhận phòng tại các khách sạn. Khách hàng phải quét mã QR để vào phòng của họ. Điều này là an toàn, bảo mật và cũng tránh việc dò tìm thẻ khóa không cần thiết.
Mã QR check-in cho phép người quản lý chỉnh sửa thông tin chào đón khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm, đồng thời nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.
Du khách thường không lưu các số điện thoại liên lạc của khách sạn, đặc biệt là du khách nước ngoài. Hãy đảm bảo khách hàng luôn có thể truy cập các số điện thoại của khách sạn để đặt taxi, thay đổi thời gian nhận phòng hoặc trả phòng hoặc các yêu cầu đặc biệt khác.
Khách hàng thích quay trở lại những khách sạn cung cấp nhưng trải nghiệm cá nhân hóa đặc biệt. Ưu đãi và giảm giá quanh năm là một trong những lý do thu hút khách hàng quay lại.
Triển khai mã QR cho các chương trình khách hàng thân thiết
Mã QR có thể được tận dụng để đưa vào các loyalty program cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Hãy khuyến khích khách hàng trở thành thành viên của chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn với các ưu đãi đặc biệt khi quét mã QR.
Chỉ định một mã QR đặc biệt cho từng khách hàng, để nhân viên dễ dàng phân loại dựa trên sở thích cá nhân của từng người.
Du khách đánh giá chất lượng của khách sạn bằng cách xem xét các tiện nghi và các dịch vụ độc đáo như tính hồ bơi, spa, bãi cỏ, phòng tập thể dục, các khu giải trí.
Thông thường, khách sạn giới thiệu các tiện nghi và dịch vụ trên trang web chính thức. Tuy nhiên, việc đăng nhập vào trang web đôi khi mất thời gian và gây nhiều rắc rối cho khách hàng.
Đính kèm mã QR liên kết đến trang giới thiệu những tiện nghi của khách sạn và in các mã QR đó lên các khu vực dễ nhìn, khuyến khích khách quét để tìm hiểu thông tin. Du khách có thể dễ dàng đặt một buổi spa, trò chơi hoặc bữa tối sau khi xem các điểm đặc biệt của khách sạn chỉ bằng cách quét mã QR.
Đảm bảo mã QR được hiển thị trong không gian chung như sảnh đợi hoặc khu vực ăn uống với lời kêu gọi hành động CTA để thật sự nổi bật.
Đông đảo khách tham gia vào các hoạt động và sự kiện trong khách sạn là một trong những điểm thu hút chính của bất kỳ khách sạn nào. Hầu hết các khách sạn đều tổ chức những sự kiện trong nhà, trò chơi và đa dạng hoạt động để mang đến cho du khách trải nghiệm tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời nhất trong khuôn viên.
Cung cấp cho du khách cái nhìn tổng quan về các hoạt động và sự kiện đang diễn ra trong khách sạn bằng cách đưa mã QR vào các áp phích và tài liệu quảng cáo xung quanh khách sạn.
Sử dụng mã QR động có thể được tùy chỉnh để thay đổi địa điểm, thời gian, ngày tháng và đặc điểm của sự kiện mà không cần phải triển khai mã QR mới mỗi khi thay đổi thông tin/ làm mới sự kiện.