Theo Marketo, 61% các nhà tiếp chỉ ra là việc tạo ra các khách hàng tiềm năng mà chất lượng là 1 thách thức lớn nhất của họ. Điều này có nghĩa tất cả các doanh nghiệp cần phải cố gắng rất nhiều trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Ngay cả khi họ đã có được 1 tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp, thì việc tìm kiếm khách hàng mới vẫn là chìa khóa để mở rộng quy mô kinh doanh của họ trong dài hạn. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình luôn luôn phù hợp và hấp dẫn được các khách hàng hiện tại và khách hàng mới.
Đặt mục tiêu ngắn hạn cho chiến lược thu hút khách hàng của bạn Trước tiên, hãy đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để từ đó bạn có thể xây dựng chiến lược thu hút khách hàng mới hiệu quả. các mục tiêu dài hạn có thể dẫn đến việc đạt được các mục tiêu dài hạn của bạn. Đặt mục tiêu SMART:
• Cụ thể: Bạn muốn có bao nhiêu khách hàng mới? Những kênh bạn sử dụng để tiếp cận họ (phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu, tìm kiếm Google, v.v.): Thiết lập các số liệu bạn sử dụng để xác định mức độ bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình.
• Có thể đạt được: Phân tích, xác định từng mục tiêu và tính khả thi của nó.
• Có liên quan (Relevant): Xác định mục tiêu nào là ưu tiên cho tổ chức của bạn.
• Giới hạn thời gian: Đặt khung thời gian để đạt được tất cả các mục tiêu.
Cách thu hút khách hàng hiệu quả
Định vị thương hiệu là hành động làm cho thương hiệu trở nên nổi bật. Công ty của bạn nổi bật. Để phân biệt riêng rẽ thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh. , bạn cần hiểu rõ điều gì làm cho sản phẩm, dịch vụ và con người của công ty của bạn trở nên khác biệt và độc đáo. có thể hoán đổi cho nhau.
Hãy tập trung vào những đặc điểm này trong thiết kế hình ảnh, nội dung và hoạt động tiếp thị của bạn.
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm hữu cơ, bạn cần làm nhiều hơn là chỉ nói sản phẩm của mình sạch để mở rộng thương hiệu và thu hút khách hàng mới. Giờ đây, tất cả các siêu thị đều cung cấp thực phẩm hữu cơ, vì vậy thực tế là sản phẩm của bạn không đủ để khiến bạn khác biệt với phần còn lại của thế giới.
• Điều gì khác làm cho sản phẩm và doanh nghiệp của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?
• Thương hiệu của bạn có mang lại niềm vui cho lối sống xanh cho mọi người không? , tiện lợi, giao hàng trong 2 giờ với giá thấp hơn 30% so với đối thủ thì sao?
• Bạn có đang trồng các loại cây trồng không sử dụng đất và đạt tiêu chuẩn trong trang trại của mình không? Điều này cho phép khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp của bạn tốt hơn.
Cách tốt nhất để doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng tiềm năng là trên các kênh mà họ sử dụng nhiều nhất. Họ có trên mạng xã hội không?
Bạn thích email hơn? Hay bạn thích một cuộc họp cá nhân? Bạn có thể kiểm soát cách khách hàng muốn được liên hệ bằng cách thu thập dữ liệu từ các khách hàng hiện tại của mình. Tuy nhiên, đừng bỏ cuộc. Tất cả trứng trong một giỏ - Khách hàng đang tham gia nhiều nền tảng mới mỗi ngày và chiến lược tiếp thị đa kênh luôn là cách tốt nhất để thu hút khách hàng mới trực tuyến. Ngày nay, phần mềm ERP của ROSY giúp bạn kết nối với khách hàng đa kênh trong một hệ thống duy nhất, giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
Mọi người thích nhận thứ gì đó miễn phí hoặc ít nhất là với giá thấp hơn giá bán lẻ. Cung cấp dịch vụ miễn phí để đổi lấy lời chứng thực của bạn cũng là một cách hiệu quả để có thêm khách hàng Thực hiện các ưu đãi để thu hút khách hàng mới.
Ví dụ:
• Thương mại điện tử: Chiết khấu cho lần mua đầu tiên khi khách hàng mới tham gia danh sách email của bạn.
• Ngành dịch vụ: Chiết khấu hoặc tín dụng cho dịch vụ đầu tiên.
• Đăng ký: Dùng thử miễn phí một tháng.
• Phần mềm: Dùng thử miễn phí dịch vụ cao cấp hoặc phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế.
mnichannel bao gồm những gì?
Cân nhắc hợp tác với các công ty khác trong thị trường sản phẩm của công ty bạn hoặc có cùng đối tượng với công ty của bạn (ngay cả khi họ không cạnh tranh trực tiếp). Xây dựng một mạng lưới lớn hơn gồm khách hàng tiềm năng và giới thiệu khách hàng tiềm năng với nhau. Đó là một cách thông minh để có được khách hàng mới mà không tốn nhiều tiền và tránh thu hút khách hàng bằng đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ: nếu bạn bán các sản phẩm dành cho trẻ em, thì việc hợp tác với một công ty bán quần áo bà bầu sẽ là một mối quan hệ đối tác tuyệt vời. Xem nghiên cứu điển hình về hiệp hội thương mại. Lĩnh vực kinh doanh của hai gã khổng lồ Facebook và Google.
Nhiều công ty sẽ được đại diện trong hội thảo hoặc sự kiện. , các đơn vị và khách hàng tiềm năng của công ty.
Vì vậy, hãy tận dụng các cơ hội tiếp thị để tiếp cận khách hàng tiềm năng trong hội thảo một cách hiệu quả nhất có thể. Tuy nhiên, nội dung bạn chia sẻ phải đúng chất lượng và chính xác. Những gì khách hàng muốn nghe, hãy cho mọi người biết doanh nghiệp của bạn như thế nào. Kết quả là, giá trị mà họ có thể đạt được sẽ khiến họ đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Khuyến khích khách hàng hiện tại chia sẻ về doanh nghiệp
Có thể bạn đã từng nghe câu nói: "Chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn rất nhiều so với việc giữ chân những khách hàng hiện có". Và điều đó vẫn đúng cho đến ngày nay, khách hàng hiện tại của bạn có giá trị theo nhiều cách: công việc kinh doanh mới, cho bạn bè, gia đình và mạng xã hội lớn hơn họ biết về doanh nghiệp của bạn. Là một nghệ thuật thu hút khách hàng, đây là cách tốt nhất để tạo hứng thú trong công việc kinh doanh của bạn. Mặc dù nhiều khách hàng làm điều này một cách tự nhiên, nhưng hầu hết họ đều mong đợi điều gì đó được đáp lại. Vì vậy, hãy nghĩ đến việc thiết lập chương trình giới thiệu, cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá để đổi lấy những người giới thiệu khách hàng mới cho bạn.
Bằng cách thể hiện kiến thức chuyên môn trong ngành của mình, bạn có thể tạo ra sự quan tâm và thậm chí là tiếng vang, điều này có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới và giành được nhiều công việc kinh doanh hơn từ khách hàng hiện tại. Tình nguyện trình bày tại các hội thảo ngành, tổ chức hội nghị, phát biểu trực tuyến hoặc ngoại tuyến, phát biểu tại các sự kiện trong ngành hoặc trước các nhóm đối tượng mục tiêu của bạn hoặc tiến hành đào tạo chỉ là một số cách bạn có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình. .Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nhân B2B.
Hy vọng rằng khi đọc phần này, bạn đã biết thêm nhiều cách để mang lại khách hàng mới và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.