Trang chủ Sản phẩm Quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng

Xây dựng quy trình và tổ chức hoạt động kinh doanh bán hàng tại mỗi doanh nghiệp là vấn đề luôn được các nhà quản lý quan tâm. Ngoài việc trăn trở, làm thế nào để tăng sản lượng, doanh thu, tăng thị phần của sản phẩm trên thị trường, họ còn khao khát xây dựng cũng như tìm kiếm cho công ty mình một công cụ quản lý đắc lực. Đảm bảo phân tích số liệu bán hàng theo từng nhân viên kinh doanh, theo từng khu vực, chủng loại sản phẩm, phân loại khách hàng một cách rõ ràng và khách quan. Từ đó, hỗ trợ cho việc ra quyết định về chính sách bán hàng một cách hợp lý nhất. Nhằm đạt được mục tiêu lợi nhuận mà doanh nghiệp đã đề ra.

Giải pháp quản lý bán hàng ROSY cho phép xây dựng một quy trình bán hàng khép kín từ các khâu: Chào hàng -> Giới thiệu sản phẩm -> Quản lý chào giá -> Xây dựng chính sách giá bán từng nhóm, đối tượng khác nhau. Đồng thời tiếp nhận đơn đặt hàng -> Reminder lịch giao hàng -> bán hàng và cập nhật thông tin chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng. Các nghiệp vụ được tự động hóa nhằm đẩy nhanh tiến độ bán hàng, nhân viên chủ động hơn trong công việc,  tăng hiệu suất bán hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.    

Giao diện phân hệ Bán hàng

Các chức năng chính:

Chính sách bán hàng:

  • Thiết lập chính sách giá bán bán hàng cho từng khách hàng, theo khu vực, sales, mùa vụ, nhóm hàng hóa…
  • Chính sách khuyến mãi: quà tặng, giảm giá
  • Chiết khấu thanh toán, chiết khấu thương mại
  • Chính sách hoa hồng cho nhân viên, khách hàng

Quản lý chào giá

  • Truy vấn lịch sử giá bán
  • Truy vấn lịch sử bán hàng 
  • Thiết lập báo giá trực tiếp trên phần mềm
  • Có thể kiểm tra hàng tồn kho, công nợ

Đơn đặt hàng bán

  • Kế thừa dữ liệu từ báo giá
  • Kiểm tra hàng tồn kho, công nợ
  • Xác định số lượng hàng giữ, số lượng cần sản xuất hoặc mua ngoài
  • Ghi nhận kế hoạch giao hàng
  • Có thể ghi nhận tiền chiết khấu, giảm giá, khuyến mãi, hoa hồng, thuế VAT.
  • Duyệt đơn hàng theo nhiều cấp độ
  • Theo dõi tiến độ giao hàng

Phiếu giao hàng (kiêm hóa đơn bán hàng)

  • Kế thừa dữ liệu từ đơn hàng, ghi nhận số lượng hàng thực tế giao. Một đơn hàng có thể giao hàng nhiều lần.
  • Tích hợp Barcode
  • Hạch toán bán hàng
  • Một hóa đơn có thể kế thừa nhiều phiếu giao hàng.
  • In hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, phiếu xuất
  • Cho phép in phiếu thu đối với bán hàng thu tiền mặt

Hàng bán trả lại

  • Kế thừa phiếu giao hàng
  • Giảm trừ công nợ cho khách hàng
  • Tăng số lượng hàng tồn kho
  • Cập nhật trạng thái của đơn hàng khi có hàng bán trả lại

Hệ thống báo cáo

  • Bảng kê xuất hàng theo ngày, theo mặt hàng, theo khách hàng, theo nhân viên kinh doanh.
  • Bảng kê xuất hàng theo ngày.
  • Bảng theo dõi sản lượng, doanh số của từng khách hàng theo nhân viên, khu vực.
  • Báo cáo tổng hợp công nợ quá hạn và chi tiết công nợ quá hạn theo khách hàng, theo nhân viên bán hàng.
  • Báo cáo công nợ phải thu theo hạn thanh toán.
  • Báo cáo so sánh phân tích bán hàng
  • Báo cáo theo dõi đơn hàng

Hệ thống nhắc việc

  • Doanh số tháng, năm so với kế hoạch
  • Các chứng từ đến hạn thu
  • Đơn hàng bán chưa thực hiện
  • Doanh số tháng, quý, năm

Quản lý bán hàng còn được kết nối các phòng ban khác trong công ty nhằm tăng khả năng tác nghiệp cho bộ phận kinh doanh như bộ phận kho, kế toán, sản xuất để có thể kiểm tra hàng tồn, giữ hàng, kiểm tra công nợ, lên kế hoạch sản xuất .

Giải pháp quản lý bán hàng đã triển khai và ứng  dụng thành công tại nhiều doanh nghiệp  đa nghành nghề như sắt thép, inox, dệt may, giấy, xây dựng, thuốc bảo vệ thực vật…Điều đó góp góp phần không nhỏ giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả các nguồn lực, đưa sản phẩm của mình ra thị trường một cách nhanh, hiệu quả nhất. Từng bước nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường hiện nay.